http://library.sk.ac.th >>    Saturday, 04 May 2024
หน้าแรก arrow ข่าวสาร

มีอะไรในห้องสมุด
ข้อมูลห้องสมุด
นโยบาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ
ประวัติห้องสมุด
สถานที่
บริการทั่วไป
กิจกรรม
สาระน่ารู้
วันสำคัญ
สมานมิตร
รางวัลซีไรต์
นักเขียนซีไรต์
สิ่งพิมพ์ออนไลน์
e-newspaper
e-journal
e-book
กฤคภาคข่าว
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย (TIAC)
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์(Thailis)
ทำเนีบยนิตยสารประเทศไทย
ข่าวสาร
หนังสือดีเด่นประจำปี 2550 สำนักงานคะณะกรรมการพัฒนาหนังสือแห่งชาติ PDF พิมพ์ ส่งเมล
กลุ่มสารคดี

ดีเด่น ได้แก่
๑.พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์

ชมเชยมี ๒ รางวัล ได้แก่
๑.เจาะใจการ์ตูน โดย ศักดา วิมลจันทร์
๒.จิตกรรมฝาผนัง เวสสันดรชาดก ภูริฑัตชาดก จันทรกุมารชาดก นารทชาดก วิธุรชาดก โดย นิดดา หงษ์วิวัฒน์


กลุ่มนวนิยาย

***ไม่มีเรื่องได้รับรางวัลดีเด่น

ชมเชยมี ๓ รางวัล ได้แก่
๑.ผีเสื้อกับหิ่งห้อย โดย ประภัสสร เสวิกุล
๒.โรงครู โดย มาโนช นิสรา
๓.ลูกสาวฤษี โดย ปริทรรศ หุตางกูร


กลุ่มกวีนิพนธ์

รางวัลดีเด่น ได้แก่
๑.โครงนิราศแม่เมาะ-นิราศแม่เมาะ โดย ก้องภพ รื่นศิริ

รางวัลชมเชย ได้แก่
๑.บทกวีแห่งรักแท้ ก้องภพ รื่นศิริ


กลุ่มเรื่องสั้น

ดีเด่น ได้แก่
๑.พญาอินทรี โดย จรัญ ยั่งยืน

รางวัลชมเชยมี ๓ รางวัล ได้แก่
๑.คนเล็กหัวใจมหึมามหาสมุทร โดย ประชาคม ลุนาชัย
๒.จดหมายจากชายชราตาบอด โดย ประภัสสร เสวิกุล
๓.นาฏกรรมเมืองหรรษา โดย ชาติวุฒิ บุณยรักษ์


หนังสือสำหรับเด็กเล็ก อายุ ๓-๕ ปี

***ไม่มีหนังสือได้รับรางวัลดีเด่น

รางวัลชมเชยมี ๓ รางวัลได้แก่
๑.คุณแม่พุงโต โดย วิมล วงษ์วันทนีย์
๒.น้องโอกับลูกปัด โดย ระวี นิมมานะเกียรติ
๓.โอม...เพี้ยง โดย เกวลิน กายทอง


หนังสือสำหรับเด็กอายุ ๖-๑๑ ปี

บันเทิงคดี
***ไม่มีหนังสือได้รับรางวัลดีเด่น

รางวัลชมเชยได้แก่
๑.ตัวเติมฝัน โดย หยาดฝน ธัญโชติกานต์


ประเภทสารคดี
***ไม่มีหนังสือได้รับรางวัลดีเด่น


กลุ่มหนังสือสำหรับเด็กวัยรุ่นอายุ ๑๒-๑๘ ปี

บันเทิงคดี
***ไม่มีหนังสือได้รับรางวัลดีเด่น

รางวัลชมเชยมี ๓ รางวัล
๑.คุณยายหวานซ่าส์ส์ส์ โดย ชมัยภร แสงกระจ่าง
๒.พ่อนายก สายไหมบ้านหนองฮี โดย สมคิด สิงสง
๓.๒๕๘๙ เราเพียงผู้มาเยือน โดย เชตวัน เตือประโคน


หนังสือสารคดี

รางวัลดีเด่นได้แก่
๑.แนวทางสู่ความสุข บทเรียนแห่งชีวิตในโลกยุคใหม่ โดยดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา


ประเภทบทร้อยกรอง

***ไม่มีหนังสือได้รับรางวัลดีเด่น

รางวัลชมเชยได้แก่
๑.ธรรมรักษา โดย สุวัฒน์ ไวจรรยา


กลุ่มหนังสือการ์ตูนและหรือนิยายภาพ

รางวัลหนังสือดีเด่นได้แก่
๑.ยายทองใบใจร้าย โดย เรืองศักดิ์ ดวงพลา

รางวัลชมเชยมี ๓ รางวัลได้แก่
๑.ไพลินแห่งแม่น้ำแคว กาญจณบุรี โดย กอง บก.อี คิว พลัส
๒.มหากาพย์กู้แผ่นดิน บทที่ ๑.องค์ดำแห่งหงสาวดี โดย อรุณทิวา วชิรพงศา
๓.อภินิหารหลวิชัย-คาวี ภาค ๑. โดย ชานุ ไชยะ


กลุ่มหนังสือสวยงาม

หนังสือสวยงามทั่วไป

รางวัลดีเด่นได้แก่
๑.๑๐๐ ปีวังบางขุนพรหม โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย

รางวัลชมเชยมี ๓ รางวัลได้แก่
๑.ไม่ธรรมดา เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ โดย เพชรยุพา บูรณ์สิริจรุงรัตน์
๒.โสธรวรารามวรวิหาร นิมิตแห่งบุญ โดย ฐิระวัตร กุลละวณิชย์
๓.เหรียญบนแผ่นดินรัชกาลที่๕ โดย ชัชวาล วูวนิช


ประเภทหนังสือสวยงามสำหรับเด็ก

รางวัลดีเด่นได้แก่
๑.พระสุธน-มโนราห์ โดย สุภลักษณ์ พูนสินบูรณะกุล และคณะ

รางวัลชมเชนมี ๓ รางวัลได้แก่
๑.ปราบช้างตกมัน โดย กาญจนา ฐานวิเศษ
๒.โลมาผจญภัย โดย ภัทรวลี นิ่มนวล
๓.สี่สหายตลุยสวนสนุก โดย กฤษณะ กาญจนาภา
เปิดช่องเด็กทดสอบตัวเอง สพฐ.นำข้อสอบเอ็นทีใส่เว็บ PDF พิมพ์ ส่งเมล
          คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สพฐ.จะนำข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หรือเอ็นที มาขึ้นเวบไซต์ของ สพฐ.ในเดือนมีนาคมนี้ หลังจัดสอบในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ จะจัดสอบเด็กชั้น ป.2, ป.5 และ ม.2 ทุกคน และสุ่มสอบนักเรียนชั้น ป.6 และ ม.3 ในทุกโรงเรียน

         "สพฐ.จะนำข้อสอบเอ็นที ลงในเวบไซต์เพราะผู้ปกครองเรียกร้องกันมามาก ต้องการให้บุตรหลานมีโอกาสสอบเอ็นทีด้วย แต่งบที่มีจำกัด ทำให้ สพฐ.ต้องสุ่มสอบในชั้น ป.6 และ ม.3 จึงหาทางออกโดยนำข้อสอบพร้อมเฉลยลงเวบไซต์เพื่อให้เด็กที่สนใจเข้าไปทดสอบทำดู" เลขาธิการกพฐ. กล่าว

ทั้งนี้ สพฐ.จะทำความเข้าใจกับนักเรียน และผู้ปกครอง ขอร้องให้ตั้งใจทำข้อสอบนี้ เพราะต้องการ ข้อมูลผลสัมฤทธิ์นักเรียนแต่ละโรงเรียนไปใช้วางแผนพัฒนาโรงเรียน ถ้าพบว่าคะแนนสอบโรงเรียนใดมีความผิดปกติ ต่ำหรือสูงเกินไป จะให้จัดสอบในโรงเรียนเหล่านี้อีกครั้ง

          "หากผลสอบโรงเรียนใดต่ำกว่ามาตรฐาน ผู้บริหารโรงเรียนต้องร่วมกับกรรมการสถานศึกษา และเขตพื้นที่จัดทำแผนพัฒนา ถ้าจำเป็นต้องขอครูหรือคอมพิวเตอร์เพิ่ม รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ที่ไม่สามารถอนุมัติในระดับเขตพื้นที่ให้เสนอสพฐ. และ สพฐ.ได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ เช่น โครงการร่วมกับ สสวท. ทำแผนพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เริ่มนำร่องในโรงเรียนเกือบ 600 แห่ง เร็วๆ นี้" เลขาธิการกพฐ. กล่าว



แหล่งที่มา 


 หนังสือพิมพ์ "คมชัดลึก"   วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550

ด่วนพบภูเขาไฟ 'ภูเก็ต' สุดระทึกห่างแค่200กม.ที่กลางทะเลลึก PDF พิมพ์ ส่งเมล
     ทีมนักวิจัยไทยสำรวจพบภูเขาไฟ 4 ลูกใต้ท้องทะเลอันดามัน ห่างจากฝั่งจังหวัดภูเก็ตเพียง 200 กิโลเมตร ย้ำไม่เป็นอันตรายและไม่ก่อให้เกิดสึนามิ เชื่ออาจเป็นแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ เตรียมส่งยานอาร์โอวีลงเก็บข้อมูลนำตะกอนโคลนศึกษารายละเอียดอีกครั้งในเดือน เม.ย.ปีหน้า

          นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยการเปลี่ยนแปลงและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะหัวหน้าโครงการศึกษาเสถียรภาพของชั้นตะกอนการเกิดแผ่นดินถล่มใต้ทะเลบริเวณขอบทวีปในทะเลอันดามัน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข่าวดีในวงการวิทยาศาสตร์ ว่า ในการลงไปสำรวจทะเลลึกของทีมนักวิจัยไทยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเยอรมนี โดยได้รับงบจำนวน 1.5 ล้านบาท จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อเก็บตะกอนไหล่ทวีปมาศึกษาหาความเสี่ยงต่อการเกิดแผ่นดินถล่มใต้น้ำ หลังเหตุการณ์สึนามิเมื่อ 26 ธ.ค.47 โดยใช้เวลาสำรวจ 16 วันห่างจากภูเก็ต 300 กม. ที่ระดับความลึกประมาณ 1,000-2,800 เมตร ทีมนักสำรวจพบว่ามีโคลนภูเขาไฟใต้ทะเล (Mud Volcano) กระจายอยู่ในจุดที่ทำการสำรวจรวม 4 ลูกด้วยกัน

          นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ภูเขาไฟใต้น้ำลูกแรกนั้นมีฐานความกว้างถึง 1 กม. สูง 100 เมตร มีลักษณะเหมือนรูปเจดีย์คว่ำสำรวจพบที่ความลึก 650 เมตร ห่างจากภูเก็ต 200 กม. ส่วนลูกที่ 2 ห่างจากจุดแรกไปทางด้านตะวันตก ที่ระดับความลึก 1,000 เมตร ส่วนลูกที่ 3 และ 4 มีฐานกว้างประมาณ 500 เมตร สูง 60-70 เมตรที่ระดับความลึก 700-800 เมตร ซึ่งการค้นพบครั้งนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องใหม่สำหรับเมืองไทย 

          อย่างไรก็ตาม ทีมสำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นภูเขาไฟใต้น้ำ เพราะว่าใช้วิธีตรวจสอบด้วยเครื่องมือหยั่งน้ำแบบหลายความถี่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะสร้างความสั่นสะเทือนและสะท้อนคลื่นว่าลักษณะพื้นท้องน้ำได้สะท้อนคลื่นกลับมาได้ไม่ดี เนื่องจากเป็นตะกอนโคลนที่มีความนิ่ม และคลื่นจะสะท้อนไม่แรงมากนัก จึงไม่ใช่แค่กองโขดหินธรรมดา ขณะที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า พบภูเขาไฟใต้ทะเลในแถบทะเลอันดามันของประเทศอื่นๆ รวมทั้งหลักฐานว่าหลังเหตุการณ์สึนามิ มีรายงานชัดเจนว่าโคลนภูเขาไฟที่อยู่บนเกาะอันดามันของอินเดียมีการแอ็กทีฟมากขึ้น

          จากการศึกษาเบื้องต้นพบว่า Mud Volcano ที่เจอใต้ทะเลอันดามันของไทยน่าจะมีลักษณะใกล้เคียงกับโคลนภูเขาไฟใต้ทะเลของอ่าวเม็กซิโก ซึ่งแหล่งความร้อนที่เกิดขึ้นนั้นอาจเกิดจากตะกอนถูกบีบอัดโดยการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก แต่ไม่ได้หมายความมีรอยแยกของเปลือกโลกในบริเวณนั้น ที่สำคัญไม่ควรตื่นตระหนกกับสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบ โดยเฉพาะข้อกังวลที่ว่าอาจเป็นภูเขาไฟที่จะปะทุในอนาคต และเป็นสาเหตุของคลื่นสึนามิ เพราะยังมองไม่เห็นความสัมพันธ์ในลักษณะดังกล่าว แต่ถ้ามองในแง่ดีค่อนข้างมั่นใจว่าบริเวณนั้นเป็นแหล่งที่มีศักยภาพของแอ่งน้ำมันเหมือนกับอ่าวเม็กซิโกก็ได้ นายอานนท์ กล่าว 

          นายอานนท์ กล่าวอีกว่า หลังจากได้วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ แล้ว จะต้องสำรวจข้อมูลเชิงลึกของ Mud Volcano โดยจะต้องใช้ยานไร้คนขับ หรืออาร์โอวีลงไปเก็บข้อมูล เพื่อนำตะกอนโคลนมาศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน รวมทั้งดูแหล่งความร้อน หรือศักยภาพของการเป็นแหล่งน้ำมัน และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ในบริเวณดังกล่าว โดยคาดว่าน่าจะเริ่มสำรวจในช่วงเดือน เม.ย.50


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2549


กุมภาพันธ์ 50 จัดสอบประเมิน นร.ทั่วประเทศ PDF พิมพ์ ส่งเมล
     คุณหญิงกษมา วรวรรณ  ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ปีการศึกษา 2549 นี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะประเมินคุณภาพการศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ในระดับประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3  วัตถุประสงค์เพื่อกำกับ ติดตาม และควบคุมคุณภาพการจัดการศึกษาให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งจะได้นำมาเป็นข้อมูลย้อนกลับเพื่อใช้ในการตัดสินใจและกำหนดแผน พัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา  

          อย่างไรก็ตาม จะสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากทุกโรงเรียนและในแต่ละโรงเรียนจะสุ่มจากทุกห้อง  สำหรับโรงเรียนขนาดเล็กจะสอบทุกคน  โรงเรียนขนาดกลางจะสุ่มสอบประมาณ  20  คน  โรงเรียนขนาดใหญ่จะสุ่มสอบประมาณ  20-25  คน และโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษจะสุ่มสอบประมาณ  25  คนขึ้นไป แต่ไม่เกิน 1 ห้องเรียนของโรงเรียน 

          กำหนดให้สอบพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 13 ก.พ.50  ส่วนการประเมินชั้น ป.2 ป.5 และ ม.2 นั้น ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เป็นผู้ดำเนินการ หาก สพท.ใดที่ยังไม่พร้อม ให้ประเมินเฉพาะชั้น ป.2  ก่อนในปีแรก  โดย สพฐ. จะช่วยกำหนดกรอบโครงสร้างเครื่องมือและตัวอย่าง เพื่อให้ สพท.ใช้เป็นแนวทางในการสร้างเครื่องมือต่อไป ว่าที่เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

          คุณหญิงกษมา กล่าวอีกว่า  ส่วนการสอบการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ตนั้น ศ.ดร.อุทุมพร  จามรมาน  ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (ผอ.สทศ.) ย้ำว่า ผู้มีสิทธิ์สอบต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและเลขที่นั่งสอบให้เรียบร้อย หากไม่มีเลขที่นั่งสอบจะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ การออกข้อสอบจะเป็นแบบปรนัยทั้งหมด โดยอิงตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544  และจะประกาศผลเป็นคะแนนดิบเพื่อความเข้าใจง่ายและไม่สับสน ทั้งนี้ สทศ.กำลังจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานเพื่อส่งไปยังโรงเรียน


 

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2549

เด็กไทยเจ๋งคว้าเหรียญ2เวทีโลก PDF พิมพ์ ส่งเมล
 
 

เด็กไทยเจ๋งคว้าเหรียญ2เวทีโลก

2ทองโอลิมปิกวิทย์"ม.ต้น"ที่บราซิล 1ทองแดงแข่งดาราศาสตร์ที่รัสเซีย

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ในการแข่งขันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับช่วงชั้นที่ 3 ครั้งที่ 3 หรือ The Third International Junior Olympiad (IJSO) วันที่ 1-15 ธันวาคม ที่เมืองเซาเปาโล สหพันธ์สาธารณบราซิล ผลปรากฏว่าตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันได้ถึง 7 รางวัล ดังนี้ การแข่งขันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประเภททีม ได้เหรียญทอง 1 รางวัล และประเภทบุคคล เหรียญทอง 1 รางวัล ได้แก่ ด.ช.ธิปก รักอำนวยกิจ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน, เหรียญเงิน 5 รางวัล ได้แก่ นายจิรายุ สุทัศนทรวง, ด.ช.ณัฐวุฒิ จิรอร่าม โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, ด.ช.ธนัท โชติจารุมณีวงศ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, ด.ช.นนทวิทย์ ชีวเรืองโรจน์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และ ด.ญ.อภิญญา สิระนาท โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โดยคณะผู้นำนักเรียนและนักเรียนจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 15 ธันวาคม เวลา 15.15 น. โดยสายการบิน TG 434

    คุณหญิงกษมากล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทำโครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้สู่สากลกิจกรรมการแข่งขันทางวิชาการระดับนานาชาติ ประจำปี 2549 ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และการประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ โดยนำทีมนักเรียนที่มีความสามารถเป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน และร่วมกิจกรรมในระดับนานาชาติ เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยมีเวทีระดับนานาชาติได้แสดงความรู้ความสามารถ รวมทั้งให้เด็กไทยได้แสดงศักยภาพของตนเองในเวทีระดับโลก และในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 สพฐ.จะนำทีมตัวแทนเด็กนักเรียนไทยเข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กและเยาวชนที่สาธารณรัฐอินเดีย
     วันเดียวกัน มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) แจ้งว่า ในการแข่งขันดาราศาสตร์โอลิมปิกเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 (The 2 nd Asian-Paciffic Astronomy Olympaid : APAO) วันที่ 4-11 ธันวาคม ที่เมืองวลาดิวอสตอก ประเทศรัสเซีย ผลปรากฏว่านายพิสิฏฐ นิธิยานันท์ นักเรียน ม.6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ได้เหรียญทองแดง สำหรับการแข่งขันดาราศาสตร์โอลิมปิกภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แต่เป็นการแข่งขันครั้งแรกของเยาวชนไทย โดยแข่งขันรายบุคคล ซึ่งฝ่ายไทยส่งตัวแทนเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน 3 คน

แหล่งที่มา :  หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10504  หน้า 26 

<< หน้าแรก < ย้อนกลับ 1 2 3 4 5 6 7 8 หน้าถัดไป > หน้าสุดท้าย >>

ผลลัพธ์ 37 - 45 จาก 68
Copyright © 2006 by Suankularb Wittayalai School Library, All right reserved.
เว็บไซต์นี้ควรชมด้วยโปรแกรม Internet Explorer 5.5 ขึ้นไป และชมด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาด 1024x768 มากที่สุด
อาคารศาลาพระเสด็จ 88 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทร. 02-222-6701, 02-222-4196 ต่อ 401
Top!