http://library.sk.ac.th >>    Friday, 26 April 2024
หน้าแรก arrow งามพรรณ เวชชาชีวะ

นักเขียนรางวัลซีไรต์
นักเขียนรางวัลซีไรต์
คำพูน บุญทวี
เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์
อัศศิริ ธรรมโชติ
คมทวน คันธนู
นิคม รายวา
ชาติ กอบจิตติ
วาณิช จรุงกิจอนันต์
อังคาร กัลยาณพงศ์
ไพฑูรย์ ธัญญา
กนกพงศ์ สงสมพันธ์
งามพรรณ เวชชาชีวะ
งามพรรณ เวชชาชีวะ PDF พิมพ์ ส่งเมล
ชีวประวัติ
 

งามพรรณเกิดเมื่อวันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๐๖ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรียนชั้นมัธยมที่โรงเรียนศรีวิกรม์ จบปริญญาตรีสาขาภาษาฝรั่งเศส (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) จากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้รับประกาศนียบัตรการแปล (อังกฤษ-ฝรั่งเศส-อิตาเลียน) จากโรงเรียนล่ามและการแปลของรัฐบาลเบลเยียม
กรุงบรัสเซลส์
   





  
การทำงาน
    
  เริ่มการทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การแปลของบริษัทมีเดียโฟกัส  ก่อนจะมาเป็นเจ้าของและบรรณาธิการนิตยสารเพื่อนใหม่ นิตยสารสำหรับเด็กก่อนวัยรุ่น ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ซิลค์โรด พับลิเชอร์ เอเยนซี จำกัด เป็นผู้บรรยายพิเศษด้านการแปลและเรื่องลิขสิทธิ์ ให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ และเป็นกรรมการตัดสินการประกวดนิทานและเรื่องแต่งสำหรับเยาวชน

ผลงานการแปล
    งามพรรณ เวชชาชีวะ มีผลงานการแปลจากภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และอิตาเลียน กว่า ๑๕ เรื่อง อาทิ ภิกษุกับนักปรัชญา, คู่มือธุรกิจลิขสิทธิ์, ด้วยรักและช็อกโกแลต, แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี, หนึ่งปีแสนสุขในโปรวองซ์, แสนสุขเสมอในโปรวองซ์, ความสุขของกะทิ, ล่าสุดมาตาปารี เด็กชายจากดวงดาว

      
     นอกจากนี้ยังเป็นผู้บรรยายพิเศษด้านลิขสิทธิ์ให้กับสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และกรรมการตัดสินการประกวดนิทาน และเรื่องแต่งสำหรับเยาวชน
    เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2542 ได้รับอิสริยาภรณ์ศิลปะและอักษรศาสตร์ชั้นอัศวิน (Chevalier de I'Ordre des Arts et des Lettres) จากกระทรวงวัฒนธรรม ประเทศฝรั่งเศสในฐานะผู้มีผลงานด้านวรรณกรรมและเผยแพร่วัฒนธรรมฝรั่งเศส
    ความสุขของกะทิเป็นผลงานเขียนเล่มแรก พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2546 และเขียนภาคต่อของความสุขของกะทิในชื่อตอน ตามมหาพระจันทร์
  

Copyright © 2006 by Suankularb Wittayalai School Library, All right reserved.
เว็บไซต์นี้ควรชมด้วยโปรแกรม Internet Explorer 5.5 ขึ้นไป และชมด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาด 1024x768 มากที่สุด
อาคารศาลาพระเสด็จ 88 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทร. 02-222-6701, 02-222-4196 ต่อ 401
Top!