http://library.sk.ac.th >>    Thursday, 02 May 2024
หน้าแรก arrow ข่าวสาร arrow หนังสือที่น่าสนใจ arrow วช.ประกาศ 7 นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ

มีอะไรในห้องสมุด
ข้อมูลห้องสมุด
นโยบาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ
ประวัติห้องสมุด
สถานที่
บริการทั่วไป
กิจกรรม
สาระน่ารู้
วันสำคัญ
สมานมิตร
รางวัลซีไรต์
นักเขียนซีไรต์
สิ่งพิมพ์ออนไลน์
e-newspaper
e-journal
e-book
กฤคภาคข่าว
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย (TIAC)
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์(Thailis)
ทำเนีบยนิตยสารประเทศไทย
วช.ประกาศ 7 นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ PDF พิมพ์ ส่งเมล
  ศ.อานนท์ บุณยะรัตเวช เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นประธานแถลงข่าวนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2549 ว่า วช. ได้พิจารณาคัดเลือกนักวิจัยที่มีผลงานดีเด่นเพื่อประกาศเกียรติคุณ ในสาขาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 7 คน ดังนี้

       1. รศ.ดร.อภิชาติ วรรณวิจิตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวและเป็นผู้ค้นพบยีนความหอมของข้าวไทย

       2. ศ.ดร.ชุมพร ปัจจุสานนท์ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขานิติศาสตร์ มีผลงานวิจัยเกี่ยวกับกฎหมายสำคัญ อาทิ งานวิจัยด้านกฎหมายทะเล และงานวิจัยด้านกฎหมายท่องเที่ยวที่ริเริ่มถึงการสร้างกฎหมายว่าด้วยการท่องเที่ยวแห่งชาติ

      3. ศ.ดร.สุวิไล เปรมศรีรัตน์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาปรัชญา มีผลงานวิจัยเกี่ยวกับชาติพันธุ์ต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อนำไปสู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

      4. รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ เพราะสร้างสรรค์ผลงานปรัชญาการเมืองที่ศึกษาถึงความรุนแรงในสังคมไทย  และนำเสนอการแก้ไขปัญหาความรุนแรงด้วยสันติวิธี

     5. ศ.ดร.ทวี ตันฆศิริ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพและคณิตศาสตร์ ในฐานะที่เป็นผู้อุทิศตนให้กับงานด้านฟิสิกส์อย่างต่อเนื่อง

    6. ศ.นพ.ดร.อภิวัฒน์ มุทิรางกูร คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีผลงานโดดเด่นในการศึกษาพันธุศาสตร์ของการเกิดมะเร็งและโรคอื่นๆ ที่ไม่มีเคยมีการค้นพบมาก่อน และ 7. ศ.ดร.สกล พันธุ์ยิ้ม มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช ในฐานะเป็นผู้มีผลงานโดดเด่นด้านพันธุวิศวกรรม.


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ปีที่ 57 ฉบับที่ 17858 วันพุธ ที่ 13 ธันวาคม 2549

< ก่อนหน้า   ถัดไป >
Copyright © 2006 by Suankularb Wittayalai School Library, All right reserved.
เว็บไซต์นี้ควรชมด้วยโปรแกรม Internet Explorer 5.5 ขึ้นไป และชมด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาด 1024x768 มากที่สุด
อาคารศาลาพระเสด็จ 88 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทร. 02-222-6701, 02-222-4196 ต่อ 401
Top!