http://library.sk.ac.th >>    Friday, 19 April 2024
หน้าแรก arrow ข่าวสาร arrow หนังสือที่น่าสนใจ arrow กุมภาพันธ์ 50 จัดสอบประเมิน นร.ทั่วประเทศ

มีอะไรในห้องสมุด
ข้อมูลห้องสมุด
นโยบาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ
ประวัติห้องสมุด
สถานที่
บริการทั่วไป
กิจกรรม
สาระน่ารู้
วันสำคัญ
สมานมิตร
รางวัลซีไรต์
นักเขียนซีไรต์
สิ่งพิมพ์ออนไลน์
e-newspaper
e-journal
e-book
กฤคภาคข่าว
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย (TIAC)
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์(Thailis)
ทำเนีบยนิตยสารประเทศไทย
กุมภาพันธ์ 50 จัดสอบประเมิน นร.ทั่วประเทศ PDF พิมพ์ ส่งเมล
     คุณหญิงกษมา วรวรรณ  ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ปีการศึกษา 2549 นี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะประเมินคุณภาพการศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ในระดับประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3  วัตถุประสงค์เพื่อกำกับ ติดตาม และควบคุมคุณภาพการจัดการศึกษาให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งจะได้นำมาเป็นข้อมูลย้อนกลับเพื่อใช้ในการตัดสินใจและกำหนดแผน พัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา  

          อย่างไรก็ตาม จะสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากทุกโรงเรียนและในแต่ละโรงเรียนจะสุ่มจากทุกห้อง  สำหรับโรงเรียนขนาดเล็กจะสอบทุกคน  โรงเรียนขนาดกลางจะสุ่มสอบประมาณ  20  คน  โรงเรียนขนาดใหญ่จะสุ่มสอบประมาณ  20-25  คน และโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษจะสุ่มสอบประมาณ  25  คนขึ้นไป แต่ไม่เกิน 1 ห้องเรียนของโรงเรียน 

          กำหนดให้สอบพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 13 ก.พ.50  ส่วนการประเมินชั้น ป.2 ป.5 และ ม.2 นั้น ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เป็นผู้ดำเนินการ หาก สพท.ใดที่ยังไม่พร้อม ให้ประเมินเฉพาะชั้น ป.2  ก่อนในปีแรก  โดย สพฐ. จะช่วยกำหนดกรอบโครงสร้างเครื่องมือและตัวอย่าง เพื่อให้ สพท.ใช้เป็นแนวทางในการสร้างเครื่องมือต่อไป ว่าที่เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

          คุณหญิงกษมา กล่าวอีกว่า  ส่วนการสอบการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ตนั้น ศ.ดร.อุทุมพร  จามรมาน  ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (ผอ.สทศ.) ย้ำว่า ผู้มีสิทธิ์สอบต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและเลขที่นั่งสอบให้เรียบร้อย หากไม่มีเลขที่นั่งสอบจะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ การออกข้อสอบจะเป็นแบบปรนัยทั้งหมด โดยอิงตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544  และจะประกาศผลเป็นคะแนนดิบเพื่อความเข้าใจง่ายและไม่สับสน ทั้งนี้ สทศ.กำลังจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานเพื่อส่งไปยังโรงเรียน


 

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2549

< ก่อนหน้า   ถัดไป >
Copyright © 2006 by Suankularb Wittayalai School Library, All right reserved.
เว็บไซต์นี้ควรชมด้วยโปรแกรม Internet Explorer 5.5 ขึ้นไป และชมด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาด 1024x768 มากที่สุด
อาคารศาลาพระเสด็จ 88 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทร. 02-222-6701, 02-222-4196 ต่อ 401
Top!